คําเรียกแฟน พร้อมความหมายน่ารักๆ

คําเรียกแฟน พร้อมความหมายน่ารักๆ

สำหรับคนมีคู่หรือมีความรัก การตั้งชื่อเรียก แฟน ให้น่ารักๆ ก็เป็นอะไรที่ดี เพราะเป็นคำเฉพาะที่ใช้เรียกกันสองคน นอกจากดูส่วนตัวแล้ว ยังเป็นหลักฐานความใกล้ชิด ความรักของคนทั้งคู่อีกด้วย



วันนี้เรามีคำเรียกแทนชื่อแฟนภาษาอังกฤษน่ารักๆ ความหมายดีๆ มาฝากกัน เผื่อเป็นไอเดียให้บางคนนำไปใช้เรียกกับคู่ของตัวเองบ้าง

1. Darling (ดาร์’ลิง)

Darling หรือจะแปลเป็นภาษาไทยที่มีความหมายตรงว่า “ที่รัก” สามารถใช้คำนี้เรียกคนรักของคุณได้ทั้ง 2 ภาษา มันเป็นชื่อเรียกที่สวยงามสำหรับแฟนที่รัก และยังแสดงถึงความห่วงใย


2. Little (ลิท’เทิล)

Little ที่แปลว่า “เล็กน้อย” แต่มันคงไม่ได้แปลตรงตัวขนาดนั้น เพราะจริง ๆ แล้ว เมื่อคุณใช้เรียกแฟนสาวว่า Little (ลิท’เทิล) มันหมายถึงเด็กผู้หญิงผู้แสนจะน่ารัก ชื่อเรียกสามารถทำให้หัวใจของผู้หญิงละลายได้เลยนะคะ


3. Bunny (บัน’นี)

Bunny คือคำเรียกกระต่าย แต่ก็ใช้เรียกเด็กผู้ชายที่น่ารัก ๆ ได้เช่นกัน พวกเขาดูเหมือนเด็กชายตัวเล็ก ๆ ของแม่ ที่ยังขาดความมั่นใจในตนเองและไม่สามารถตัดสินใจได้ กล่าวคือเด็กผู้ชายที่ติดแม่นั่นเองค่ะ เขาไม่สามารถอยู่ได้ถ้าแม่ (แม่ทูนหัวอย่างคุณ) มันช่างน่ารักจริง ๆ ใช่มั้ยละ?


4. Sugar / Candy / Sweetie / Honey (ชู’กะ / แคน’ดี / สวีททิ / ฮันนี)

เป็นชื่อที่แทนความหวานได้ดี เมื่อความสัมพันธ์ของคุณทั้งสองมันหวานจนไม่รู้จะหวานอย่างไรแล้ว Sugar / Candy / Sweetie / Honey ก็ดูจะเข้ากับพวกคุณมากที่สุด อีกทั้งยังมีความแฝงที่บอกถึง การเฝ้าดูความปรารถนาทั้งหมดของอีกฝ่าย เพราะสำหรับคนรักของคุณแล้วนั้น เขาช่างดูอ่อนโยน น่าทนุถนอมเสียจริง ๆ


5. Princess (พริน’ซิส,-เซส)

Princess หรือ เจ้าหญิง คำนี้ผู้หญิงคนไหนได้ฟังแล้วต่างก็ต้องอ่อนระทวยไปตาม ๆ กัน มันเป็นชื่อเรียกที่สุดแสนจะเพอเฟค ที่มีความหมายบอกให้รู้ว่เธอเข้ามากุม (ปกครอง) หัวใจของเขาเป็นที่เรียบร้อย และเขาพร้อมที่จะตามใจเธออย่างเต็มใจ


6. Babe (เบ๊บ)

Babe เป็นคำฮิตในหมู่วัยรุ่นที่มาจากคำว่า Baby (เบบี้) แน่นอนว่าไม่ได้หมายถึงเด็กทารกแรกเกิด แต่มันหมายถึง “ที่รัก” อารมณ์ประมาณให้ความรู้สึกถึงเด็กน้อยน่ารัก ๆ ที่เราพร้อมจะปกป้องดูแล ซึ่งนิยมเรียกสั้น ๆ ว่า “Babe เบ๊บ”


7. Sweetheart (สวีท’ฮาร์ท)

ไม่มีคำไหนที่เรียกได้ลึกซึ่งเท่ากับคำ เพราะถ้าในภาษาไทยแปลแบบง่ายก็ประมาณว่า หวานใจ แก้วตาดวงใจ ยอดรัก อะไรประมาณนี้ ฟังดูอาจจะน่าเบื่อแต่มันชื่อเรียกที่นิยมพอสมควร


ที่นี่ก็มีไอเดียกันแล้วว่าจะเรียกแฟนว่าอะไรกันดี เลือกคำให้เหมาะสมกับแฟนของคุณ เพื่อความน่ารัก ของใกล้ชิดกันนะคะ จะได้รักกันนานๆ หมั่นเติมความหวานซึ่งกันและกัน

















ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม